Xuất hiện căn hộ chung cư "5 sao giá mềm" tại cung đường đắt nhất khu Đông

 

Các căn hộ thuộc dự án Centum Wealth được phát triển thành theo vị trí chiến lược “5 sao giá mềm” với kiến trúc hoàn chỉnh, nội thất cao cấp, rất phù hợp với các an cư trẻ.

Ước mơ sống chuẩn của an cư trẻ

Buổi tọa đàm “Nhà ở cho giới trẻ” được tổ chức vào cuối tháng 11/2017 tại Tp.HCM vừa qua đã thu hút hàng chục ông lớn trong lĩnh vực bộ phận kinh doanh sản (BĐS) cùng gần 4.000 khách hàng trẻ tham gia, điều này cho thấy đang tìm hiểu về với căn hộ của giới trẻ hiện nay là rất lớn.

Trẻ em cần những không gian sống sống an ninh và tiện ích hơn

Tại buổi tọa đàm, anh Nguyễn Nam Hiền, nhân viên kinh doanh thẩm định của một Ngân hàng tại quận 3 cho biết: “Mình mới lập an cư, chuẩn bị có cháu nhỏ. Trước kia ở một mình thì sao cũng được nhưng giờ có vợ rồi chuẩn bị có con, mình không thể ở trọ tạm bợ như trước được. Mình muốn tìm một căn hộ gần trọng điểm một chút để vợ đi làm đỡ vất vả. Ngoài ra, căn hộ cũng cần phải có đầy đủ tiện ích, an ninh tuyệt đối và cộng đồng trí thức để tốt cho sự phát triển thành của con sau này. Nhưng những căn hộ như vậy thường có giá trên dưới 2 tỷ/căn 2 phòng ngủ. Trong khi tổng thu nhập của 2 vợ chồng mình chỉ trên dưới 30 triệu, chưa biết đến bao giờ mới tìm được căn hộ như ý”.

Anh Hoàng Nam, nhân viên kinh doanh Marketing một công ty địa ốc cũng cho biết: “Hiện tại vợ chồng mình và 2 con đang sống trong căn shophouse 35m2 ở quận 8, chật chội, ồn ào nên sau mỗi giờ làm mệt mỏi mình cũng khó thoả thích khi bước chân về nhà. Không gian sống chật chội cũng khiến vợ chồng mình đôi khi ức chế. Khu mình sống cũng thiếu không gian sống giải trí cho con cái khiến các cháu hay đau ốm vặt, mình muốn tìm kiếm một không gian sống sống rộng rãi, thoả thích hơn. Nhưng vợ chồng mình tích luỹ hạn chế, mỗi tháng cũng chỉ dư trên dưới chục triệu nên cũng khó tìm được căn hộ như ý của cả vợ chồng”.

Có thể thấy, đang tìm hiểu về nhà ở cho người trẻ là rất lớn. Nhưng nguồn cung căn hộ “đúng chuẩn” phù hợp với người trẻ là rất hiếm. Những căn hộ 2 phòng ngủ với vị trí đắc địa, có tiện ích cao cấp thường có mức giá trên dưới 2 tỷ, vượt quá khả năng chi trả của người trẻ. Những căn hộ có mức giá trên dưới 1 tỷ thì lại được bắt đầu xây dựng ở ngoại thành với những tiện ích tối giản. Để phát triển thành được 1 dự án giá mềm nhưng vị trí đắc địa và chuẩn cao cấp dường như là một điều bất khả thi trên phân khúc hiện tại.

Khi điều không thể thành hiện thực

Tại khu vực Tp.HCM, căn hộ đáp ứng được đang tìm hiểu sống chuẩn của người trẻ hiếm nhưng không phải là không có. Những tháng cuối năm 2017, Công Ty TNHH Bách Phú Thịnh sẽ công bố ra phân khúc gần 600 căn hộ “resort” thuộc dự án Centum Wealth được phát triển thành theo vị trí chiến lược “5 sao giá mềm”.

dự án Centum Wealth
Sắc xanh ngập tràn dự án Centum Wealth

Dự án Centum Wealth với vị trí đắc địa khi tọa lạc trên trục cung đường đắt giá nhất khu Đông – cao tốc Hà Nội. Từ dự án này, thông qua tuyến cao tốc Hà Nội, cư dân tại dự án chỉ mất khoảng 15 -20 phút để kết nối vào trọng điểm thành phố. Ngoài ra, đây cũng là một trong những dự án hiếm hoi tại Tp.HCM tọa lạc ngay trạm bộ hành của tuyến Metro.

Là khu phức hợp căn hộ cao cấp, trọng điểm nhà phố và thể thao, Centum Wealth với những tiện ích cao cấp mà những dự án cùng phân khúc giá mềm khó có được như: Khu nhà phố dịch vụ, khu hồ bơi, thể dục thể thao, siêu thị mini, quán cà phê, nhà trẻ, nhà hàng, khu  giải trí, cắm trại, thể thao, tổ chức tiệc ngoài trời…

Ngoài ra, dự án duy trì tỷ lệ bắt đầu xây dựng ở mức rất thấp khoảng 36%, gần 10.000m2 còn lại sẽ có thể sử dụng để phát triển thành các hạng mục công viên, cây xanh, tạo các hồ nước nhỏ… để giúp không khí tại khu vực dự án dịu mát hơn. Nhờ vậy, Centum Wealth với một không gian sống xanh mát tựa resort giữa lòng Sài Gòn.

 Căn hộ Centum Wealth
Các căn hộ tại dự án được kiến trúc thông minh và tinh tế

Theo thông tin khảo sát sơ bộ từ các đơn vị tham gia phân phối dự án, nhiều khả năng chủ đầu tư Bách Phú Thịnh sẽ đưa ra mức giá trung bình khoảng trên dưới 1,3 tỷ cho các căn hộ 2 phòng ngủ. Thử làm một phép tính sơ bộ: Nếu ngân hàng cho vay khoảng 70% như đại đa số các dự án trên phân khúc hiện nay thì khách hàng chỉ phải chi trả khoảng 7-13 triệu/tháng trong 10 năm là đã có thể với căn hộ tại tổ hợp cao cấp này. Đây là mức chi trả rất hợp lý với giới văn phòng.

Có thể thấy, với mức giá này trước đây khách hàng chỉ có thể với được các căn hộ tại khu vực ngoại ô như: Bình Chánh, Nhà Bè, Quận 12, hoặc khu vực giáp ranh Bình Dương, Đồng Nai với các tiện ích hạn chế… còn với các căn hộ tiêu chuẩn cao cấp với vị trí đắc địa thì rất hiếm dự án đáp ứng được mức giá đó.

Nhận xét